Bình Định Điểm Đến Siêu Hot Nhưng Vẫn Cực Hoang Sơ

Thứ tư - 15/03/2017 09:13
Khác với đại đa số những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam đã bị khai thác kiệt quệ, Bình Định là một trong số những địa điểm hiếm hoi vẫn giữ gìn được những nét hoang sơ và giữ mình không bị xoay vào vòng "du lịch hóa".

Khác với đại đa số những địa điểm du lịch khác ở Việt Nam đã bị khai thác kiệt quệ, Bình Định là một trong số những địa điểm hiếm hoi vẫn giữ gìn được những nét hoang sơ và giữ mình không bị xoay vào vòng "du lịch hóa". Vậy nên thay vì lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình, chúng tôi khuyên bạn hãy đi với một tinh thần khám phá nhất có thể. Rồi bạn sẽ phải giật mình nhận thấy cái vùng đất tưởng chừng như chẳng có gì hóa ra lại ẩn chứa vô vàn điều mới mẻ.

Bai bien qn 2

Biển Quy Nhơn – Biển trong lòng thành phố

Với hàng loạt những bờ biển đẹp, sạch và hoang sơ vô cùng đang chờ đón bạn như Biển Đề Gi, Trung Lương (Phù Cát), Tân Phụng (Phù Mỹ), Eo Gió, Kỳ Co (Nhơn Lý), Hòn Khô (Nhơn Hải)… Trong đó, nhất định bạn phải một lần đến thăm Eo Gió - Kỳ Co ở Nhơn Lý, 1 tuyệt tác của thiên nhiên.

Eo Gió – Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam

Thuộc thôn Hưng Lương, xã Nhơn Lý (TP. Quy Nhơn) là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Nét độc đáo nhất ở Eo Gió là đá và nước. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên nhiều hang động với những cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi…

EO GIO

Kỳ Co – Thiên đường biển đảo

Địa danh Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km. Mang vẻ đẹp hoang sơ, Kỳ Co gây ấn tượng với du khách bằng nước biển trong veo, những hồ nước tự nhiên và những bãi cát dài thích hợp cho các hoạt động ngoài trời trên biển.

KY CO 2

Ở Kỳ Co, nước biển có hai màu rõ rệt: nước trong cạn ở gần bờ có màu xanh lam, còn phần nước biển ở ngoài xa sẽ có màu sẫm. Khi thủy triều xuống, du khách có thể thỏa thích tổ chức các trò chơi như: đá banh, bóng chuyền, lặn ngắm tôm cá san hô dưới lòng đại dương. Nếu du khách là người lãng mạn, yêu cảm giác yên ả nhẹ nhàng thì có thể tản bộ trên các bãi tắm và núi đá ở Kỳ Co, chọn cho mình một góc đẹp nhất, ngồi ngắm cảnh và nghe hương vị nồng nàn của biển đang lan tỏa.

KY CO
DSC 0137

Chán đi biển rồi thì có thể cắm trại ngay Trung Lương - khu cắm trại vô cùng hot thời gian vừa qua trên mạng xã hội.

DSC 0309

Khu dã ngoại đang được nhiều bạn trẻ chụp ảnh check-in hiện nay nằm ở biển Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km.

DSC 0335

Khu vực nhà hàng nằm tách biệt nhưng không quá xa, ở vị trí cao hơn để bạn có thể dễ dàng vừa dùng bữa, vừa phóng tầm mắt ngắm nhìn một vùng biển xanh ngắt và rộng lớn.

DSC 0322

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất tại đây là cắm trại tại một thung lũng nhỏ, bao bọc xung quanh là núi đá, có hướng nhìn ra biển.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Trung tâm du lịch