Khai mạc Lễ hội Du lịch hè Quy Nhơn - Bình Ðịnh năm 2017: Mời gọi du khách “về miền biển nhớ”

Chủ nhật - 18/06/2017 06:58
Tiếp nối thành công của Lễ hội Du lịch (DL) hè năm 2016, Bình Ðịnh tổ chức Lễ hội DL hè năm 2017 với chủ đề “Về miền biển nhớ”, gồm một chuỗi các hoạt động nhiều ý nghĩa, diễn ra suốt mùa hè từ tháng 5 đến tháng 9, khẳng định vùng đất được mệnh danh “Ðất võ Trời văn” này là một trong những điểm đến DL hấp dẫn của Việt Nam.
Tối 17.6, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (đường Nguyễn Tất Thành – TP Quy Nhơn), đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội DL hè Quy Nhơn-Bình Định năm 2017 “Về miền biển nhớ”.
bi thu tinh uy nguyen thanh tung
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng (bên trái, hàng đầu) và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khai mạc Lễ hội. Ảnh: VĂN LƯU
Tham dự Lễ hội, về phía khách mời có Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên; lãnh đạo Hiệp hội DL Việt Nam; đại diện ngành DL các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Về phía tỉnh, có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo nhân dân địa phương và khách DL.
chu tich ho quoc dung
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh trống khai mạc Lễ hội.
Quảng bá, kết nối, định vị thương hiệu  DL Bình Định
Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: Với những chính sách và định hướng đúng đắn, ngành DL Bình Định đã có bước phát triển vượt bậc, phát huy giá trị tài nguyên DL, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, đồng thời lan tỏa làm nên thương hiệu DL Quy Nhơn - Bình Định. Năm nay, Lễ hội được tổ chức với nhiều nội dung, hoạt động mới lạ, hấp dẫn, đặc sắc, mang đậm dấu ấn không gian văn hóa một vùng đất, hứa hẹn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.
nguyen tuan thanh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu khai mạc Lễ hội.
Lễ hội DL hè Bình Định năm 2017 được tổ chức thông qua chuỗi các sự kiện trên nhiều lĩnh vực nhằm tôn vinh bản sắc, giá trị văn hóa, tiềm năng DL của địa phương, mời gọi du khách đến với Bình Ðịnh để cùng khám phá, trải nghiệm. Ðây cũng là cơ hội để kết nối Bình Ðịnh với các địa phương, bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm và chất lượng dịch vụ, định vị thương hiệu DL Bình Định. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất và luôn sát cánh cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư đẩy mạnh phát triển DL Bình Định. Rất mong người dân cùng chính quyền xây dựng môi trường DL Bình Định an toàn và thân thiện để DL Bình Định khẳng định thương hiệu trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho rằng: Bình Định có cảnh quan thiên nhiên phong phú, nhiều dấu ấn văn hóa-lịch sử đặc sắc; sự phát triển năng động của nền kinh tế, cùng với lòng hiếu khách của người dân. Ngành DL của tỉnh có những đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương. Chúng ta cùng tin rằng, với truyền thống và quyết tâm, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục đưa ngành DL phát triển bền vững, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh và cả nước; đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển ngành DL Việt Nam...
Về miền biển nhớ
khai mac
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Du lịch hè Quy Nhơn - Bình Định 2017. Ảnh: VĂN LƯU
Sau chương trình lễ là chương trình văn nghệ được dàn dựng như một tour DL, một chuyến hành trình khám phá vùng “Đất võ Trời văn”, đưa du khách tham quan những điểm đến độc đáo, hấp dẫn của DL Bình Định. Hành trình âm nhạc “Quy Nhơn - Bình Định - Về miền biển nhớ” trên một sân khấu lung linh và hoành tráng giúp khách DL trong và ngoài nước hiểu hơn về lịch sử, văn hóa Bình Định cũng như tôn vinh nét đẹp của biển, chứng tỏ nơi đây chính là một thiên đường DL mới.
khai mac1
khai mac2
Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội.
Tour DL bằng âm nhạc đưa du khách đến với những di tích, điểm đến: Bảo tàng Quang Trung, thành Hoàng Đế, Đàn tế Trời Đất, những tháp cổ Champa nghìn năm tuổi; những làng võ nổi tiếng dệt nên bao huyền thoại và đầy sức hấp dẫn của võ cổ truyền Tây Sơn - Bình Định; những bãi biển đẹp đến ngỡ ngàng như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô hay bãi biển Quy Nhơn, Ghềnh Ráng; cùng với Quần thể DL nghỉ dưỡng, sinh thái FLC Quy Nhơn với danh thắng Eo Gió - nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam...
Tour DL đưa du khách tham dự Hội đánh Bài Chòi cổ dân gian được tái hiện ngay giữa lòng phố biển Quy Nhơn. Giới thiệu với du khách những món đặc sản ẩm thực độc đáo, riêng có của Bình Định. Đặc biệt là giới thiệu với du khách về con người, quê hương và sự vươn lên mạnh mẽ, đầy sức sống của Bình Định hôm nay.
 
Chương trình văn nghệ khai mạc Lễ hội DL hè Bình Ðịnh được thực hiện bởi Công ty cổ phần Truyền thông King Star, tổng đạo diễn Lê Gia Phước (TP Hồ Chí Minh); cùng các ca sĩ, nghệ sĩ: Thủy Tiên, Kyo York, nhóm Nhật Nguyệt, nhóm Tre Việt, vũ đoàn Sen Việt (đến từ TP Hồ Chí Minh), Nhà hát tuồng Ðào Tấn, Trung tâm Võ thuật cổ truyền Bình Ðịnh, Trung tâm văn hóa tỉnh...

 

Nguồn tin: NGUYÊN VŨ (Theo Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây