Bình Định đón hơn 270.000 lượt khách

Thứ năm - 02/05/2024 08:41
Thông tin từ Sở Du lịch Bình Định cho biết, địa phương vừa có báo cáo nhanh gửi Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và UBND tỉnh này về tình hình hoạt động du lịch trước, trong và sau dịp lễ 30.4 – 1.5 năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, 5 ngày nghỉ lễ (tính từ ngày 27.4 - 1.5), Bình Định đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu ước đạt 305 tỉ đồng, tăng 18,5%.
Điểm du lịch Eo Gió ở xã Nhơn Lý cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 20km và nằm gần Khu du lịch Kỳ Co, là một trong những địa điểm ấn tượng của du khách khi đến tham quan Bình Định
Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý thông tin, mặc dù thời nắng nóng, tuy nhiên những ngày nghỉ lễ, tại điểm du lịch Eo Gió, mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đến tham quan, check in. Đây là nơi có con đường đi bộ men theo sườn núi và mép biển rất đẹp.
nl1 nhfg
Khu du lịch Kỳ Co vẫn là một trong những địa điểm thu hút du khách lớn nhất tỉnh Bình Định trong dịp nghỉ lễ này
Trong những ngày nghỉ lễ, hàng nghìn người từ các tỉnh, thành trong cả nước đổ về các điểm du lịch biển ở thành phố biển Quy Nhơn để du lịch, nghỉ dưỡng. Nhiều du khách thích thú với các tour du lịch ven biển đến các điểm Hòn Khô, Kỳ Co, đảo Cù Lao Xanh. Nhu cầu sử dụng phương tiện đường thủy của du khách đến các điểm du lịch tăng cao.
Anh Nguyễn Văn Hải, một du khách ở tỉnh Kon Tum bày tỏ: “Tôi và gia đình rất ấn tượng với kỳ nghỉ lễ du lịch năm nay ở Cù Lao Xanh. Biển nơi đây trong xanh, sạch đẹp và hải sản rất tươi ngon”.
Anh Hải cũng không quên dành khen với cách làm du lịch cộng đồng của người dân vùng biển Cù Lao Xanh, với sự nhiệt tình, thân thiệt và hướng dẫn cho du khách tham quan những điểm mới lạ trên hòn đảo này.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đảo, chủ canô du lịch Khánh An, xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn cho biết: Năm nay, lượng khách du lịch có tăng, nhưng so với năm ngoái thì không bằng lắm.
Cũng theo anh Đảo, đa số khách đến từ các tỉnh: Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum… đi nhiều; còn khách ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội thì năm nay ít hơn so với năm ngoái. “Nhơn Lý hiện có đội tàu ca nô chở khách khoảng 30 chiếc. Tuy nhiên, trong những ngày lễ vừa qua, thời tiết xuất hiện gió nồm lớn nên cũng có khó khăn khi vận chuyển khách du lịch đi trên biển”, anh Đảo chia sẻ.
Theo báo cáo nhanh của Sở Du lịch Bình Định, trong dịp lễ 30.4 – 1.5 năm nay, các cơ sở lưu trú du lịch và các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động bố trí đủ nhân lực phục vụ khách, chuẩn bị cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết đảm bảo thuận tiện và an toàn cho khách về an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm quy định về công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Tại các điểm du lịch có biển, sông, hồ, thác nước, đơn vị quản lý khai thác chuẩn bị sẵn phương tiện, lực lượng cứu hộ, phối hợp với cơ quan y tế kịp thời xử lý sự cố khi cần thiết.
nl2 ywta
Du khách thích thú trải nghiệm du lịch cộng đồng tại đảo Cù Lao Xanh
Trao đổi với Văn Hóa điện tử, ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 (tính từ ngày 27.4 - 1.5), Bình Định đón hơn 270.000 lượt khách, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu ước đạt 305 tỉ đồng, tăng 18,5%.
Trong đó, tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt hơn 94.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch từ ngày 28.4 – 1.5 ước đạt khoảng 70 - 75%; trong đó hầu hết các cơ sở lưu trú du lịch lớn, dọc biển từ 3 - 5 sao đạt công suất phòng 95% trong 2 ngày (từ ngày 28 – 29.4).
Ngoài ra, ông Trần Văn Thanh cũng cho biết thêm, trong 5 ngày nghỉ lễ có hơn 70 chuyến bay đến sân bay Phù Cát (14 chuyến bay/ngày), đưa khoảng 14.000 lượt khách đến Bình Định bằng đường hàng không. Riêng ga Diêu Trì mỗi ngày đón khoảng 1.200 lượt khách đến Bình Định bằng đường sắt.

Nguồn tin: Phan Hiếu - Baovanhoa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây