Tổng kết du lịch hè Quy Nhơn - Bình Định 2016

Thứ bảy - 18/03/2017 18:35
Sáng ngày 27/9/2016, UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ phát động và ra quân hưởng ứng ngày Du lịch thế giới năm 2016 với thông điệp " Du lịch cho mọi người ".
Toàn cảnh Lễ phát động và ra quân hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2016

Toàn cảnh Lễ phát động và ra quân hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 2016

Tham gia hoạt động hưởng ứng, về phía UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Giờ - Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành. Về phía Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) có đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở cùng với sự có mặt của đại diện Hiệp hội Du lịch Bình Định, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và đặc biệt là sự tham gia của hơn 1000 cán bộ, đoàn viên thanh niên Ngành văn hóa, thể thao và du lịch, người lao động tại các doanh nghiệp du lịch, lực lượng vũ trang, công nhân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Chương trình diễn ra trong buổi sáng gồm các nội dung: Phát động hưởng ứng của Hiệp hội Du lịch; Ra quân hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới (ra quân diễu hành tuyên truyền Ngày Du lịch thế giới, ra quân dọn vệ sinh, bảo vệ môi trường, chung tay làm sạch biển).

Hoạt động văn nghệ tại buổi lễ

Hoạt động văn nghệ tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kêu gọi tất cả các cán bộ ngành du lịch và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh hãy hành động một cách cụ thể, thiết thực trong quá trình hoạt động kinh doanh, nhằm góp phần hưởng ứng Ngày du lịch thế giới, góp phần tăng trưởng kinh tế, xã hội và việc làm cho người lao động tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – PCT UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – PCT UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại Lễ phát động, Bà Nguyễn Thị Xuân Lan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, Giám đốc Cty TNHH Lữ hành Quốc tế Golden Life đã chia sẻ một số vấn đề về du lịch tỉnh cũng như nêu lên thông điệp của Ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) cho mọi người cùng biết.

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan – PCT HHDL Bình Định phát biểu tại buổi lễ

Bà Nguyễn Thị Xuân Lan – PCT HHDL Bình Định phát biểu tại buổi lễ

 

Hoạt động ra quân của các đơn vị tham gia hưởng ứng Ngày DLTG

DSC 0086

Hoạt động ra quân của các đơn vị tham gia hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới

Sau Lễ phát động và ra quân hưởng ứng ngày Du lịch thế giới năm 2016, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết du lịch hè Quy Nhơn - Bình Định 2016 tại Khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn.

 Tại Hội nghị, Sở VHTT&DL đã thống kê số liệu 9 tháng đầu năm 2016 mà ngành du lịch đạt được. Theo đó, tổng lượng khách du lịch đến Bình Định đạt 2,654 triệu lượt người, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015 (trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 210.000 lượt tăng 25%, khách nội địa ước đạt 2,445 triệu lượt tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015); Thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch tăng đáng kể, đạt 2,5ngày/khách; tổng doanh thu du lịch đạt gần 1.207 tỉ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là thông tin đáng khích lệ cho Ngành du lịch Bình Định trong nỗ lực phát triển thời gian qua. Bình Định đang trở thành điểm đến mới của nhiều du khách, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Bình Định trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành du lịch cùng các ngành liên quan, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các địa phương đã cùng chung tay, góp sức cho một mùa du lịch hè thành công rực rỡ; đồng thời ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị tham gia hội nghị, để từ đó làm cơ sở cho việc nghiên cứu, khắc phục và đề ra các giải pháp phát triển du lịch Bình Định trong thời gian đến.

 

 

 

 

Đại diện 1 số đơn vị như Tập đoàn FLC, Vietravel, KS Hải Âu, BIDV…phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh cùng Sở VH-TT&DL đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho một số đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa DL hè Quy Nhơn-Bình Định năm 2016. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Giám đốc Sở VHTT

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Văn Dũng trao Bằng khen và Giấy khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa Du lịch hè Quy Nhơn-Bình Định năm 2016

Thời gian qua, du lịch Bình Định từng bước được khẳng định là một điểm đến du lịch xanh, sạch đẹp và là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của vùng duyên hải các tỉnh miền trung. Tuy nhiên để phát huy hơn nữa những thế mạnh về tài nguyên cũng như thu hút khách du lịch, cần tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông, chỉnh chu hơn nữa về chất lượng tour, tuyến điểm du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo đang được khách du lịch rất quan tâm.

Hy vọng từ các hoạt động ý nghĩa này, nhận thức của các cấp, các ngành, nhân dân được nâng cao, hiểu rõ tầm quan trọng của ngành Du lịch đối với sự phát triển kinh tế - Xã hội của đất nước nói chung và của tỉnh Bình Định nói riêng; Qua đó cùng chung tay xây dựng, phát triển Ngành du lịch tỉnh, đồng thời cùng nhau bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đang có hiện nay.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây