Khởi công xây dựng khách sạn “Vì Khoa học”

Thứ ba - 07/08/2018 07:53
Sáng 6.8, tại Đại lộ Khoa học (khu vực 2, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) đã diễn ra Lễ động thổ khách sạn “Vì Khoa học”.
Các đại biểu Trung ương, tỉnh cùng các nhà khoa học thực hiện nghi lễ động thổ.
Các đại biểu Trung ương, tỉnh cùng các nhà khoa học thực hiện nghi lễ động thổ.
         Tham dự và chứng kiến lễ động thổ có đồng chí Phan Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; các vị lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo các nhà khoa học trong, ngoài nước…
        Khách sạn được xây dựng trên diện tích 1,36 ha, quy mô 124 phòng ở, do kiến trúc sư Milou (Pháp) tư vấn thiết kế, dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2020. GS. Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam cho hay, để Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) có điều kiện tốt hơn phục vụ cho nhà khoa học, những năm qua, Hội đã cố gắng tìm kiếm nhà đầu tư khách sạn. Công trình do Công ty TNHH Vì Khoa học đầu tư, với đại diện là doanh nhân Tiêu Như Phương (Việt kiều Đức).
Một góc nhìn của công trình khách sạn “Vì Khoa học” được phối cảnh.
      Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh, với cái tên “Vì Khoa học”, khách sạn này đã mang trong mình sứ mạng hỗ trợ và chung tay cùng Trung tâm ICISE tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà khoa học đến với Quy Nhơn, Bình Định. Đây là sự kiện cộng hưởng với các sự kiện khoa học quan trọng của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 14 - năm 2018 kỷ niệm 25 năm của Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam.
Cùng với Trung tâm ICISE, Tổ hợp không gian khoa học, khách sạn “Vì Khoa học” là công trình nối tiếp tạo nên quần thể kiến trúc hòa hợp với thiên nhiên, tạo điểm nhấn cho khu đô thị khoa học và giáo dục ở Quy Nhơn. Tỉnh cam kết chỉ đạo quyết liệt cho các sở, ban, ngành liên quan tìm những cơ chế tốt nhất và thuận lợi nhất để hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư.
 

Nguồn tin: Mai Hoàng - Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây