Hoạt động hỗ trợ thông tin khách du lịch: Góp phần phát triển du lịch bền vững

Thứ hai - 12/11/2018 07:30
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Hỗ trợ thông tin khách du lịch - Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh (Sở Du lịch) đã có nhiều hoạt động hỗ trợ khách du lịch; góp phần xây dựng, củng cố môi trường du lịch Quy Nhơn - Bình Ðịnh văn minh, lành mạnh, thân thiện và an toàn…
Du khách thích thú chèo thuyền trong hồ tại khu du lịch Cửa Biển - TP Quy Nhơn. Ảnh: VĂN LƯU
Du khách thích thú chèo thuyền trong hồ tại khu du lịch Cửa Biển - TP Quy Nhơn. Ảnh: VĂN LƯU
“Chỗ dựa” của du khách
Theo Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh, thời gian qua, Bộ phận Hỗ trợ thông tin khách DL (HTTTKDL) đã thực hiện tốt công tác thông tin, hỗ trợ khách DL, tạo điều kiện thuận lợi để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin, lựa chọn các cơ sở lưu trú, điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ DL phù hợp, đạt chuẩn và chất lượng tại Bình Định.
Bộ phận HTTTKDL đã tư vấn thông tin đầy đủ và chính xác cho hơn 140 lượt khách liên hệ trực tiếp tại văn phòng làm việc (trong đó có trên 20 lượt khách nước ngoài); đồng thời, tiếp nhận và tư vấn thông tin cho gần 500 lượt cuộc gọi qua số điện thoại đường dây nóng. Nhiều du khách có nhu cầu đã được phản hồi qua thư điện tử các thông tin cần biết một cách đầy đủ, chính xác và nhanh chóng; được cung cấp các tờ rơi, bản đồ DL, hướng dẫn, giới thiệu website, facebook của Trung tâm để dễ dàng tìm hiểu thêm về DL Quy Nhơn - Bình Định. Quầy HTTTKDL tại nhà ga sân bay Phù Cát cũng hỗ trợ thông tin DL Bình Định cho nhiều du khách.
Qua thống kê của Bộ phận HTTTKDL, nhu cầu thông tin của khách DL tập trung một số nội dung: Về quãng đường, thời gian, các hãng xe, giá vé xe từ Đà Nẵng, Pleiku, Phú Yên... đến Quy Nhơn - Bình Định; giá vé và giờ mở cửa vào các khu DL trên địa bàn tỉnh; khách sạn và các DN lữ hành tại TP Quy Nhơn. Nhiều DN lữ hành lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã liên hệ hỗ trợ thông tin các điểm đến nổi tiếng tại Bình Định để xây dựng chương trình tour về Bình Định…
Bộ phận hỗ trợ cũng đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh những hạn chế, bất cập tại một số khu, điểm DL, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn về các vấn đề: Giá vé cao, có dấu hiệu “chặt chém” về giá cả; vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo vệ môi trường…
Nhật ký HTTTKDL đã ghi lại rất nhiều ý kiến phản ánh qua đường dây nóng. Ngày 5.4.2018, đại diện đoàn khách gồm 11 người đến từ Hà Nội phản ánh một nhà hàng ở Nhơn Lý không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngày 14.5.2018, khách DL phản ánh giá dịch vụ tắm nước ngọt, thuê phao bơi và nước uống quá cao ở kios dịch vụ bên bờ biển gần đường Chương Dương - Quy Nhơn. Ngày 23.7.2018, du khách phản ánh về bãi giữ xe “chặt chém” khách trước cổng vào thắng cảnh Ghềnh Ráng. Một số du khách phản ánh về giá vé cao, không rõ ràng, minh bạch ở khu DL Kỳ Co. Nhiều du khách phản ánh tình trạng “cò” DL chèo kéo khách trên trục đường chính vào xã Nhơn Lý…
Ngay sau khi tiếp nhận ý kiến khách DL, Bộ phận hỗ trợ đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để kịp thời xử lý; hoặc báo cáo cấp trên để có hướng giải quyết… Qua đó góp phần ổn định tình hình ANTT, đảm bảo an toàn cho du khách; các dịch vụ và phục vụ tốt, tạo sự hài lòng cho du khách khi đến tham quan DL tại Bình Định.
Chú trọng hỗ trợ khách DL
Theo đánh giá chung, hoạt động HTTTKDL từ đầu năm đến nay đã góp phần đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh DL Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước; xây dựng hình ảnh Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến DL hấp dẫn, an toàn, văn minh, thân thiện và mến khách. Góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ và phục vụ, giữ khách lưu trú dài ngày hơn. Nâng cao ý thức cộng đồng địa phương chung tay thực hiện nét ứng xử văn minh trong DL. Góp phần tạo môi trường phát triển DL bền vững, tạo bước đệm quan trọng cho các mục tiêu phát triển chung của ngành DL tỉnh nhà trong thời gian đến.
Bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL tỉnh, cho biết: Công tác quản lý nhà nước về môi trường DL, thông tin, hỗ trợ khách DL trên địa bàn tỉnh đã được lãnh đạo các cấp, ngành trong tỉnh đặc biệt quan tâm chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị hoạt động có hiệu quả. Quy chế phối hợp cung cấp thông tin hỗ trợ khách DL trên địa bàn tỉnh đã được ban hành phù hợp với tình hình thực tế, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hoạt động thu hút khách DL.
Cũng theo bà Bình, phát huy kết quả hoạt động HTTTKDL từ đầu năm đến nay, Bộ phận hỗ trợ sẽ cập nhật, nắm bắt thông tin tại các điểm đến trong mùa mưa để kịp thời thông tin cho khách DL. Tiếp tục nắm bắt, xử lý thông tin khách DL phản ánh về chất lượng dịch vụ, giá cả tại các điểm đến DL trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục duy trì hoạt động hỗ trợ khách DL trên mạng truyền thông xã hội thông qua website, fanpage của Trung tâm Thông tin Xúc tiến DL.
Liên tục cập nhật thông tin về DL Quy Nhơn - Bình Định, các khách sạn, nhà hàng đạt chuẩn, giá vé các khu, điểm DL trên website của Trung tâm để khách DL tiếp cận nguồn tin chính thống một cách hiệu quả và nhanh chóng.  

Nguồn tin: NGUYÊN VŨ- Báo Bình Định:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây