Phát triển du lịch cộng đồng ở Bãi Xép: Ấn tượng đẹp nơi “góc bể chân mây”

Thứ bảy - 20/05/2017 09:10
viewimage (5)
viewimage (5)

Cách TP Quy Nhơn 10 km, nằm dưới chân quốc lộ 1 D, qua một con dốc nhỏ, được bao bọc ba bên là biển, một bên là núi, Bãi Xép (khu vực 1, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) vẫn giữ được nét đẹp yên bình của một làng chài truyền thống. Ở Bình Ðịnh, không phải TP Quy Nhơn, mà chính Bãi Xép mới là nơi thu hút khách du lịch quốc tế nhiều nhất.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Bãi Xép được trang web Business Insider đánh giá là một trong 16 “hòn ngọc bí ẩn” của châu Á. Ngôi làng chài nhỏ ẩn mình bên núi, bên biển, bên gành, bên đảo; suốt ngày đêm lộng gió cùng tiếng sóng biển rì rào, chẳng khác nào một chốn thiên đường có thật.

Chừng 4 năm trở lại đây, Bãi Xép từng bước phát triển du lịch cộng đồng, và “bùng nổ” từ năm 2014 đến nay, ngày càng thu hút nhiều du khách nước ngoài từ châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Đại Dương tìm đến đây nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển, trải nghiệm đời sống, sinh hoạt của người dân làng chài; khám phá vùng biển tuyệt đẹp với Hòn Ngang, Hòn Đất quanh năm chắn sóng, chắn gió, giữ bình yên cho Bãi Xép. 

Ở đây có 3 nhà nghỉ homestay gồm Haven, Big Tree, Love’s a Beach, chứa được trên 100 khách, có đầy đủ dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải khát, cho thuê xe máy..., suốt 4 mùa đều thu hút nhiều khách quốc tế.

Đến với nơi “góc bể chân mây” này, du khách như được hóa thân vào chốn thiên đường, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng, cảm nhận đời sống hồn nhiên, chân chất, thân thiện của người dân làng chài, quên hết những mộng mị đời thường.

Dưới đây là một số hình ảnh về du lịch Bãi Xép.

viewimage (2)
 
viewimage (4)
 
viewimage (5)

Ở thiên đường nghỉ dưỡng này, du khách hoàn toàn thư giãn, tắm biển, nghỉ ngơi, đọc sách, chơi cờ, hát cho nhau nghe...

viewimage (6)

Quốc lộ 1D và đường xuống Bãi Xép (bên phải) với nhiều biển hiệu quảng cáo nhà hàng, nhà nghỉ homestay đã “ra dáng” du lịch chuyên nghiệp.

viewimage (7)

Một góc Bãi Sau của Bãi Xép, du lịch và nghề biển cùng hài hòa, thân thiện.

viewimage (8)

Một chút lửa trại làm cho bữa tối ở Haven (nhà nghỉ homestay) thêm lung linh. 

viewimage (9)

Du lịch Bãi Xép đã “chuyên nghiệp”, các dịch vụ làm tóc, nhà hàng, tạp hóa, giữ xe, giặt ủi, tham quan biển đảo... đều có ghi chú tiếng Anh.

Bài, ảnh: NGUYÊN VŨ & BIG TREE (Theo Báo Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây