Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2017 Cụm thi đua các Sở Du lịch khu vực phía nam

Thứ hai - 07/08/2017 15:17
Ngày 5.8.2017, tại TP Quy Nhơn, Cụm thi đua các Sở Du lịch (DL) khu vực phía Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có Ông Trịnh Ngọc Chung, Phó Vụ trưởng – Vụ Thi đua khen thưởng – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với lãnh đạo 6 sở DL thuộc cụm thi đua khu vực phía Nam, gồm: Bình Định (cụm phó), Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh (cụm trưởng), Kiên Giang, đặc biệt là sự quan tâm có mặt của các cơ quan thông tấn báo chí đến dự và đưa tin.
      Hưởng ứng phong trào thi đua do Cụm thi đua các Sở DL khu vực phía Nam phát động, ngay từ đầu năm 2017 các đơn vị trong Cụm thi đua đã tiến hành ký kết giao ước thi đua giữa các tỉnh trong Cụm; đồng thời, phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017; tổ chức triển khai các nội dung đã ký giao ước đến các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong từng đơn vị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phát huy được tinh thần thi đua của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành du lịch thực hiện chủ đề “Kỷ cương, sáng tạo, trách nhiệm và văn minh”.
hinh1
Toàn cảnh Hội nghị
      Những nỗ lực trong công tác của các Sở DL trong cụm thi đua đã góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động về vai trò, vị trí, tác dụng của phong trào thi đua yêu nước; phát huy tinh thần tự giác, sự năng động, sáng tạo của các tập thể và cá nhân. Nhờ đó trong 6 tháng đầu năm 2017, ngành DL các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua các Sở DL khu vực phía Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trên các lĩnh vực.
Trong triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2017, toàn Cụm tiếp tục tổ chức hiệu quả “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể trong công tác thi đua khen thưởng; tích cực triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; tích cực phối hợp nguồn lực, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế của từng địa phương để tổ chức hoạt động phát triển du lịch, tăng cường liên kết, phát huy sáng tạo, chủ động của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch để phát triển thị trường khách nội địa và quốc tế; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và xây dựng các tour, tuyến liên vùng hoàn chỉnh, hấp dẫn du khách; đề cao sự hợp tác, tăng cường trao đổi thông tin trong giải quyết công việc quản lý Nhà nước của các sở DL trong cụm và khu vực.
hinh3
Ông Bùi Quốc Thái - Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang - phát biểu tại Hội nghị
6 tháng đầu năm 2017:
- Tổng lượt khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh ước đạt trên 2,77 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 46% kế hoạch năm. Tổng doanh thu DL (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) ước đạt 53.620 tỉ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ, đạt 47% kế hoạch năm.
- Tổng lượt khách DL đến Bình Ðịnh ước trên 1,9 triệu lượt, tăng 15%. Tổng doanh thu DL ước đạt 990 tỉ đồng, tăng 38%.
- Tổng lượt khách DL đến Ðà Nẵng ước đạt 3,23 triệu lượt, tăng 33,2%. Tổng doanh thu DL 9.494 tỉ đồng, tăng 35,1%, đạt 51,3% kế hoạch năm.
- Tổng lượt khách DL đến Khánh Hòa ước đạt 2,6 triệu lượt, tăng 25%. Tổng doanh thu DL trên 7.500 tỉ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ, đạt 45,5% kế hoạch năm.
- Tổng lượt khách DL tại các điểm, khu DL Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 5 triệu lượt. Trong đó, tổng khách lưu trú ước trên 1,63 triệu lượt, tăng 8,5%. Doanh thu lưu trú 998 tỉ đồng, tăng 4,9%, đạt 58,9% kế hoạch năm.
- Tổng lượt khách DL đến Kiên Giang ước đạt trên 3 triệu lượt, tăng 3%. Tổng doanh thu DL trên 2.240 tỉ đồng, tăng 20,4%, đạt 59% kế hoạch năm.

Nguồn tin: Thanh Trung - TTTTXTDL Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây