Du lịch và việc làm – tương lai tươi sáng cho tất cả

Thứ ba - 01/10/2019 14:58
Chiều ngày 27/9/2019, tại thành phố Quy Nhơn, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày du lịch Thế giới 27/9 với chủ đề “Du lịch và việc làm – tương lai tươi sáng cho tất cả”
Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh; Lãnh đạo Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, cơ quan thông tấn báo đài đến dự và đưa tin.
b1
Bà Lê Thị Vinh Hương – PGĐ Sở Du lịch –đọc thông điệp của Tổng thư ký tổ chức Du lịch Thế giới
Bà Lê Thị Vinh Hương, Phó Giám đốc Sở Du lịch đã đọc thông điệp Ngày Du lịch Thế giới 2019 của Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) Zurab Pololikashvili “Du lịch và việc làm – tương lai tươi sáng cho tất cả”, với ý nghĩa Du lịch có thể giúp chúng ta xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người, du lịch đem lại nguồn việc làm hàng đầu, cung cấp nhiều triệu việc làm và thúc đẩy kinh tế phát triển cả ở cấp địa phương và quốc gia. Đồng thời, du lịch thúc đẩy bình đẳng và hòa nhập. Việc làm trong ngành du lịch đem đến cho phụ nữ, thanh niên và các cá nhân từ nông thôn cơ hội hỗ trợ bản thân và gia đình, hòa nhập sâu rộng hơn vào xã hội.
b2
Giáo sư Simon Milne – Giám đốc Viện nghiên cứu Du lịch NewZealand  phát biểu tham luận “Xu hướng phát triển du lịch trên thế giới hiện nay”
Tại Hội nghị, Sở Du lịch đã báo cáo những kết quả đạt được của ngành du lịch trong thời gian qua. Theo đó, ngành du lịch tiếp tục ghi nhận những phát triển vược bậc, trong 9 tháng đầu năm tổng lượt khách ước đón được 4,1 triệu lượt khách, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu ước đạt 4.916 tỷ đồng, tăng 52,4% so với cùng kỳ năm 2018, tổng số lao động hoạt động trực tiếp trong ngành là 7.591 người… du lịch Bình Định đang ngày càng khẳng định được vị thế và tiến tới là ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của toàn tỉnh.

Tác giả bài viết: Thanh Trung - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây