TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulich.binhdinh.gov.vn


Những điều bạn không thể bỏ qua khi du lịch ở thành phố biển Quy Nhơn

Trong những năm gần đây, Thành phố biển Quy Nhơn - Bình Định được sự quan tâm của các cấp, các ngành trong việc đầu tư, chỉnh trang đô thị và đồng thời tôn tạo, nâng cấp các di tích, danh lam thắng cảnh nên dần trở thành điểm đến quen thuộc, hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Với những du khách đã một lần đến với “vùng đất Võ” này luôn có cảm giác yên bình đến lạ kỳ và khi họ quay về luôn hài lòng và hy vọng sẽ có một ngày quay trở lại. Sở dĩ “vùng đất Võ” níu chân nhiều du khách gần xa là bởi nơi đây có những bãi tắm trải dài, nước xanh trong vắt. Không chỉ có vậy, nơi đây lưu giữ những dấu ấn còn sót lại của triều đại Tây Sơn oanh liệt một thời, những ngôi tháp rêu phong, cổ kính, đứng uy nghi trầm mặc với thời gian.
Quy Nhơn - Bình Định được thiên nhiên ưu đãi ban tặng vẻ đẹp hùng vĩ, cảnh sắc thơ mộng, hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách. Sau đây là một vài gợi ý cho du khách khi đến với thành phố thi ca này:
Quy Nhon Hội nhập Phát triển; Tg Đào Em3
Toàn cảnh thành phố Quy Nhơn - Ảnh: Đào Em
Đến Quy Nhơn – Bình Định bằng phương tiện
Quy Nhơn cách Thủ Đô Hà Nội 1.065km, cách Thành Phố Hồ Chí Minh 686km và cách Đà Nẵng gần 300 km. Để đến với thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp, du khách có thể đi các loại xe khách giường nằm hoặc ghế ngồi với các hãng xe uy tín như: Phương Trang, Mai Linh, Thuận Thảo và Hoàng Long, bến xe cách trung tâm thành phố khoảng 3km …. Đi bằng tàu hỏa với tất cả các chuyến tàu Bắc – Nam đều đi đến ga Diêu Trì (Quy Nhơn), nhà ga cách trung tâm thành phố khoảng 12km.
Ngoài ra, du khách có thể đi bằng máy bay với các hãng hàng không nổi tiếng như: Vietnamairlines,Vietjetair, Jetstar Pacific Airlines. Từ sân bay Phù Cát về thành phố Quy Nhơn khoảng 35km, du khách có thể đi taxi hoặc đi xe bus của Cảng hàng không Phù Cát.
Bên cạnh đó, khi đến với thành phố Quy Nhơn, du khách có thể đi theo tour đặt trước hoặc tự mình khám phá “miền đất võ” bằng xe máy. Du khách có thể thuê tại các nhà nghỉ và khách sạn nơi bạn ở hoặc liên hệ các công ty du lịch trong trung tâm thành phố.
Một số khách sạn ở Quy Nhơn
Khách sạn ở Quy Nhơn rất đa dạng, cho du khách nhiều sự lựa chọn với chất lượng dịch vụ, phòng nghỉ từ 1 - 5 sao. Đi dọc theo các con đường An Dương Vương, Xuân Diệu, Nguyễn Huệ ... du khách có thể tìm ngay cho mình một khách sạn vừa ý. Bên cạnh đó, với những du khách muốn có chuyến đi du lịch tiết kiệm hoặc có sở thích du lịch “phượt” để khám phá Quy Nhơn – Bình Định thì có thể ở tại một số homestay ở khu vực bãi Xép hoặc nội thành thành phố Quy Nhơn.
Một số địa điểm ẩm thực tại Quy Nhơn
Đã đến với Quy Nhơn du khách không thể không thưởng thức món Bún Chả Cá Quy Nhơn. Và đi dọc theo con đường Nguyễn Huệ du khách có thể bắt gặp các quán bún chả cá khá nổi tiếng ở Quy Nhơn. Để thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống du khách có thể ghé đến các nhà hàng nổi tiếng nằm trên đường nội bộ Xuân Diệu, đường Bình Hà hoặc đường Võ Nguyên Giáp. Ngoài ra, du khách có thể về Diêu Trì ăn món bánh hỏi lòng heo.
Bên cạnh đó, du khách cũng có thể mua các loại đặc sản của Bình Định về làm quà cho người thân, bạn bè như: bánh ít lá gai, bánh tráng nước dừa, bún Song Thằn, rượu Bàu Đá, hải sản khô, dầu dừa… hoặc một số quà lưu niệm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các cửa hàng đặc sản uy tín ở thành phố Quy Nhơn.
Khám phá những điểm đến
Các bãi tắm
Thành phố biển Quy Nhơn có đường bờ biển trải dài ôm quanh thành phố tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng, tuyệt đẹp, nước xanh trong vắt, biển hiền hòa lớp sóng đẹp bao la. Đến thành phố, du khách có thể tắm biển ngay ở những bãi gần trung tâm mà không phải đi xa. Chẳng hạn như bãi tắm ngoài đường Xuân Diệu, An Dương Vương…
BIỂN QN CHI
Bãi biển Quy Nhơn - Ảnh: TTTTXTDL
Quy Nhơn có rất nhiều bãi tắm đẹp nằm dọc theo eo biển quanh thành phố. Tiêu biểu là Ghềnh Ráng tiên sa, nơi đây có bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn giống như những quả trứng khổng lồ, bãi tắm Hoàng Hậu (theo truyềnt huyết xưa kia Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm ở đây). Nơi đây còn có Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm trên yên bình đồi Thi Nhân. Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh và từ đây có thể nhìn thấy thành phố Quy Nhơn.
Bãi tắm Hoàng Hậu Ảnh TTTTXTDL
Bãi tắm Hoàng Hậu - Ảnh: TTTTXTDL
Nằm cách Ghềnh Ráng không xa là bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng (nằm trên quốc lộ 1D)… ở những bãi này có bãi chỉ là những khu đá sát biển được người dân dựng lều trại làm nơi ăn uống, có bãi là những bãi biển nhỏ xinh xắn, vừa làm nơi tắm biển, vừa có quán hàng cho khách nghỉ ngơi. Đây sẽ là những điểm đến lí tưởng cho những du khách thích nghỉ ngơi, giải trí thư giãn, dã ngoại cuối tuần.
Đầm Thị Nại – Bán đảo Phương Mai
Đầm Thị Nại là đầm lớn nhất Bình Định chạy dài hơn mười cây số, bề rộng tới gần bốn cây số với nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng bổ dưỡng. Mỗi buổi ban mai, những tối trăng tròn chìm ngập trong rừng ngập mặn xanh tươi, mặt đầm mờ mờ, huyền ảo như chốn thần tiên. Trên đầm là cây cầu vượt biển dài nhất cả nước nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế Nhơn Hội).
Nhìn từ xa, bán đảo Phương Mai trông như đầu một con rồng, thân nằm dài về phía bắc đến tận cửa Đề Gi. Tận cùng phía nam của bán đảo là một lưỡi nhọn hình mũi mác với nhiều hóc đá kỳ thú, hiểm trở, chim yến thường kéo về làm tổ, dâng tặng đặc sản “yến sào” vô cùng bổ dưỡng, quý hiếm cho người dân nơi đây.
Bãi Kỳ Co – Nhơn Lý
Bãi Kỳ Co nằm dưới chân dãy núi Phương Mai sừng sững thuộc xã đảo Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn. Kỳ Co sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đẹp tựa một bức tranh vừa nên thơ vừa hùng vĩ. Với những du khách, đặc biệt là những người ưa du lịch khám phá, mạo hiểm nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến đầy trải nghiệm. Từ bến đò làng chài Nhơn Lý, chỉ mất tầm 20 phút đi đò du khách sẽ có dịp đắm mình trong dòng nước mát trong xanh và những bãi cát mịn trắng xóa.
Bãi Kỳ Co
Bãi Kỳ Co (Nhơn Lý) – Ảnh: TTTTXTDL
Eo gió – Nơi đón bình minh đẹp nhất Việt Nam
Eo Gió thuộc Xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn, cách Trung tâm Tp. Quy Nhơn 20 km. Là một eo biển xanh được những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lại mắt uốn cong ôm trọn trong vòng tay tạo thành mọt eo biển hút gió tuyệt đẹp. Du khách đến đây không chỉ lưu lại cho mình những bức ảnh độc đáo mà còn được hòa mình với không khí trong lành, tươi mát của thiên nhiên, ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội hay những bãi cát, rặng san hô.
Đảo Hòn Khô
Nằm trong khu vực bán đảo Phương Mai, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho xã đảo Nhơn Hải và một phần của thành phố Quy Nhơn. Trong những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tung bọt trắng xóa mà trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt tan. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với bãi cát dài trắng mịn, nước trong xanh, những rạng san hô sặc sỡ, những bãi cỏ xanh mượt và những lạch nước ngọt nứt từ vách đá chảy ra mát lạnh. Đến với Hòn Khô, du khách sẽ được thăm làng chài Nhơn Hải, thả mình trong không gian biển rộng mở, lặn biển ngắm san hô và thưởng thức các món hải sản tươi ngon độc đáo với ly rượu Bàu Đá cay nồng thú vị.
Cù Lao Xanh – Hòn ngọc của biển Đông
Cù Lao Xanh là hòn đảo cách Tp. Quy Nhơn khoảng 22km. Đến đây, du khách có dịp khám phá nét hoang sơ với những hòn đá đủ hình thù, với sự hùng vĩ, bao la của trời - biển và núi non... và tận mắt chiêm ngưỡng ngọn hải đăng trên 100 năm tuổi được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn vào Top 5 ngọn hải đăng nổi tiếng nhất Việt Nam.
2
Cù Lao Xanh – Ảnh: TTTTXTDL
Tháp Đôi
Tháp Đôi là một trong những ngôi tháp nằm gần thành phố Quy Nhơn nhất (cách trung tâm Tp. Quy Nhơn khoảng 2km). Với những nét kiến trúc độc đáo, lâu đời, cổ kính tháp Đôi được xếp vào loại “độc nhất vô nhị” của kiến trúc Chămpa. Tháp được xây vào khoảng cuối thế kỷ 12, một lớn một nhỏ, đứng kề nhau như cặp vợ chồng quấn quít.
1
Khách du lịch tham quan Tháp Đôi – Ảnh: Đào Em
Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành
1
Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành – Ảnh: TTTTXTDL
Đây là một công trình đẹp, có ý nghĩa lịch sử - văn hóa mang tầm thời đại của quê hương Bình Ðịnh - nơi Nguyễn Tất Thành có thời gian sống cùng người cha thân yêu ở mảnh đất Bình Khê ngày ấy. Tượng đài cao 15,5m được đúc từ chất liệu đồng ép ngoại nhập, đặt trong không gian sân tượng đài rộng 3.125m2, nằm ở Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Tp. Quy Nhơn. Tượng đài là biểu tượng đẹp đẽ của sự gắn bó máu thịt giữa tình cảm gia đình, cha - con với tình yêu quê hương đất nước.
Bảo tàng Tổng hợp Bình Định
Bảo tàng nằm ở vị trí đẹp của thành phố, tọa lạc tại 26 Nguyễn Huệ, Tp. Quy Nhơn. Bảo tàng gồm 5 gian trưng bày trên 1.000 tài liệu, hiện vật đem đến cho du khách cái nhìn vừa khái quát, vừa cụ thể về đất nước, con người Bình Định qua các thời kỳ lịch sử. Đặc biệt, với hàng trăm hiện vật về nền văn hóa Chămpa độc đáo đang được lưu giữ tại đây, Bảo tàng được cho là nơi trưng bày, lưu giữ nhiều hiện vật Chămpa nhất nhì nước ta, trong đó có tấm văn bia khắc trên đá đầy bí ẩn mà nhiều nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra lời giải đáp hoàn chỉnh
baotang

Tác giả bài viết: Lê Chi - TTTTXTDL

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây