TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulich.binhdinh.gov.vn


Du lịch biển hút khách

Với lượng khách đến ngày càng tăng cùng sự đánh giá cao của du khách, cho thấy tiềm năng du lịch Quy Nhơn- Bình Ðịnh rất phong phú và có tính cạnh tranh cao; đặc biệt là các loại hình du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái biển đảo. Trong đó, phát triển du lịch biển đảo là một trong những trọng tâm của du lịch Bình Ðịnh.
Khởi sắc du lịch biển Quy Nhơn
Vài năm gần đây, Quy Nhơn - Bình Định nổi lên là một điểm đến mới hấp dẫn; trong đó, du lịch (DL) sinh thái biển đảo thu hút khách nhiều nhất, đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.
Hiện nay, các điểm đến DL, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ven biển Quy Nhơn phát triển khá mạnh. Ở phía Nam thành phố có các khu DL, khu nghỉ dưỡng như: Ghềnh Ráng, Avani, Aurora, Casa Marina, Bãi Xép… Ở phía Đông Bắc thành phố, trên cái nền hoạt động DL cộng đồng ở Nhơn Lý, Nhơn Hải với các điểm đến biển đảo Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, nổi bật lên là quần thể DL nghỉ dưỡng cao cấp, sân golf FLC Quy Nhơn, khu dã ngoại Trung Lương, khu nghỉ dưỡng Crown Retreat…
dulichbien
Mùa hè này ở khu du lịch biển Kỳ Co - Nhơn Lý.  Ảnh: N.NHUẬN
Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung - Giám đốc Công ty DL Miền Trung, DN lữ hành đầu tiên phát triển mạnh DL biển Quy Nhơn - cho rằng: Tuy không thể so sánh với Nha Trang, Mũi Né, Hạ Long, Phú Quốc - những “thương hiệu” biển lớn của DL Việt Nam, song biển Quy Nhơn- Bình Định vẫn có những vẻ đẹp và giá trị riêng; và du khách thì luôn muốn khám phá những điều mới mẻ, độc đáo và khác biệt chứ không muốn đến những nơi mà họ đã từng đến nhiều lần. Thành công của DL Bình Định mấy năm qua chính là việc làm cho tiềm năng trở thành những sản phẩm hấp dẫn để phục vụ du khách, trong đó có DL biển.
Anh Nguyễn Hoài Nam, khách DL đến từ Hà Nội, cho biết: Quy Nhơn là điểm DL “hot” hiện nay. Gia đình anh có 5 ngày ở Quy Nhơn. Thuê khách sạn gần biển, buổi sáng tắm biển và mua tour tham quan các điểm DL, chiều về lại… tắm biển, rồi cả nhà cùng thưởng thức đặc sản biển. “Ốc, tôm, cua, cá… Quy Nhơn ngon và rẻ, thu hút cả nhà tôi từ lớn đến bé”, anh Nam chia sẻ. 
Anh Vũ Khoa Đức, hướng dẫn viên của Công ty DL Phong cách Việt tại TP Hồ Chí Minh, cho hay, mấy năm trước khó thuyết phục khách lẻ mua tour Quy Nhơn, song hơn một năm nay anh thường xuyên đưa khách về đây. Biển Quy Nhơn đẹp, còn hoang sơ, ẩm thực ngon, hợp khẩu vị; thành phố nhỏ yên bình, người dân mến khách; không có nạn “chặt chém”, giao thông đường hàng không, đường sắt, đường bộ đều thuận lợi… là những lý do để DN lữ hành này thuyết phục du khách ở TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nam bộ mua tour Quy Nhơn.
Đẩy mạnh phát triển du lịch biển
Theo Sở Du lịch, trong thời gian đến, bên cạnh phát triển các loại hình DL văn hóa, lịch sử, tâm linh, ngành DL Bình Định chú trọng phát triển mạnh sản phẩm DL biển. Tập trung bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; an ninh, an toàn cho du khách, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nâng cao chất lượng sản phẩm DL Quy Nhơn - Bình Định, trong đó chú trọng sản phẩm DL biển. Đội kiểm tra liên ngành về DL tỉnh tăng cường công tác kiểm tra hoạt động DL, xử lý nạn cò DL ở Nhơn Lý và các hoạt động vi phạm pháp luật về DL…
Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung cho rằng, để phát triển DL biển, tỉnh cần quy hoạch và xây dựng cầu cảng DL cho những loại tàu nhỏ để du khách có thể lên tàu thuận lợi. Kêu gọi và tạo điều kiện cho DN đầu tư dịch vụ tàu cao tốc vận chuyển khách ra đảo Nhơn Châu. Trong điều kiện đan xen giữa tuyến điểm DL và các khu dân cư ven biển, cần lưu ý đảm bảo vệ sinh môi trường ở các làng biển.
Theo Viện Nghiên cứu phát triển DL thuộc Bộ VH-TT&DL, Bình Định cần phát triển DL có trọng tâm, trọng điểm và bền vững; trong đó lấy DL biển làm mũi nhọn, DL văn hóa làm nền tảng, phát triển sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu, hình ảnh Quy Nhơn - Bình Định, theo hướng nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp cùng tính cạnh tranh cao, gắn với đặc trưng tài nguyên DL biển; phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh về DL của đô thị biển Quy Nhơn…
 

Nguồn tin: NGUYÊN VŨ (Theo Báo Bình Định)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây