TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulich.binhdinh.gov.vn


Chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2019 phải thể hiện được tiêu chí, nét đẹp chung của các tỉnh ven biển miền Trung

Năm Du lịch Quốc gia 2019 được tổ chức tại Nha Trang – Khánh Hòa sẽ cùng có sự tham gia của các tỉnh ven biển miền Trung. Chính vì vậy, theo Giám đốc Sở Du lịch tình Bình Định Nguyễn Văn Dũng, chủ đề của năm Du lịch Quốc gia cần phải thể hiện được tiêu chí chung.
Phóng viên: Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch 2019 được tổ chức vừa qua tại trụ sở Bộ VHTTDL, tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo công tác chuẩn bị cho sự kiện lớn này. Là thành viên dự cuộc họp này, ông có đóng góp ý kiến gì?
gd so 1 1539767966310154551055
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng. Ảnh: Đình Đạt

Ông Nguyễn Văn Dũng: Khánh Hòa đã chuẩn bị rất tốt về chương trình và nội dung. Tuy nhiên, có những vấn đề cũng cần phải nghiên cứu thêm.

Thứ nhất là tên gọi của Năm Du lịch quốc gia thì làm sao phải thể hiện được tiêu chí chung cho các tỉnh khu vực miền Trung đồng thời cũng gợi mở được những nét mới trong việc phát triển du lịch Việt Nam. Với những chủ đề riêng về Nha Trang như là miền thùy dương cát trắng, xứ trầm hương, đồng thời cũng phải thể hiện được nét đẹp của các tỉnh ven biển miền Trung như vậy mới khái quát hơn được giá trị của năm Du lịch quốc gia.

Thứ hai nữa chủ đề này phải thể hiện được vai trò nổi trội của Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh duyên hải miền Trung nói chung. Trong bản đồ du lịch Việt Nam chúng ta thấy rằng, với các đầu tàu phía bắc là Hà Nội, phía nam là TP.Hồ Chí Minh thì ở miền Trung với Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Thuận cũng trở thành một cực tăng triển rất tốt.

Với sự lựa chọn Nha Trang – Khánh Hòa là địa phương tổ chức Năm Du lịch quốc gia, chúng tôi mong muốn tỉnh sẽ quy tụ được các tỉnh duyên hải miền Trung trong việc kêu gọi, thu hút du khách đến nhiều hơn nữa với miền Trung thông qua các hoạt động nghỉ dưỡng sinh thái biển, khám phá văn hóa, lịch sử của vùng đất này.

Một vấn đề nữa đó là cần phải kêu gọi sự hợp tác của các Hiệp hội du lịch, vì chúng ta biết rằng đối với Du lịch thì việc thu hút, kêu gọi xã hội hóa là rất quan trọng. Do đó, cần có sự tham gia của các Công ty lữ hành, các đơn vị kinh doanh lưu trú cũng như các điểm dịch vụ du lịch để góp phần làm cho các hoạt động của năm Du lịch quốc gia thêm phong phú và hiệu quả hơn.

Phóng viên: Theo ông Khánh Hòa nên tổ chức các hoạt động gì để liên kết được các tỉnh miền Trung trong năm Du lịch quốc gia?

Ông Nguyễn Văn Dũng: Là địa phương đầu tàu thì Khánh Hòa cần tổ chức các Hội nghị, Hội thảo để làm sao tập trung khai thác được hết các thế mạnh của các tỉnh ven biển miền Trung.

Qua đó, góp phần tăng thời gian lưu trú của khách du lịch khi đến với Khánh Hòa nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung. Đồng thời, tận dụng được hết ưu thế của các loại hình văn hóa lịch sử, khai thác các tài nguyên, giá trị di sản văn hóa của UNESCO cũng như di tích lịch sử trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Với sự phát triển đó, chúng tôi cho rằng Khánh Hòa cần có định hướng chung trong việc kêu gọi phát triển, mở rộng thêm hàng không, liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh với đầu mối là Nha Trang – Khánh Hòa. Đó sẽ là động lực, nền tảng vững chắc cho phát triển du lịch miền Trung.

bai bien ky co 475 1539767966307549003499
Bãi biển Kỳ Co, một trong những điểm du lịch lý tưởng khi đến Quy Nhơn, Bình Định

Phóng viên: Xin ông cho biết một số kết quả về Du lịch Bình Định thời gian qua?

Ông Nguyễn Văn Dũng: Hòa trong sự phát triển du lịch miền Trung, trong những năm qua, Du lịch tỉnh Bình Định có những bước phát triển rất vượt bậc. Năm 2018, chúng tôi sự kiến đón hơn 4 triệu lượt khách, với mức doanh thu tăng hơn 50% so với năm trước. Dự kiến trong thời gian tới, chúng tôi sẽ thu hút được 26 dự án đầu tư cho lĩnh vực Du lịch, lượng phòng tăng lên khoảng trên 8.000 phòng trong năm 2019. Đây là một trong những nền tảng để chúng tôi phát triển du lịch trong thời gian tới.

Phóng viên: Trong chiến lược phát triển du lịch, tỉnh Bình Định tập trung vào mũi nhọn nào thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Dũng: Chúng tôi có 3 mũi nhọn để phát triển du lịch, thứ nhất là du lịch biển đảo và nghỉ dưỡng sinh thái, tuyến thứ hai là khám phá văn hóa lịch sử, giá trị tài nguyên nhân văn, tuyến thứ ba là du lịch khoa học, Golf, tâm linh.

Với du lịch biển đảo thì chúng tôi đã khai thác rất tốt các thị trường khách như Hà Nội, TP.HCM. Thứ hai, Bình Định được biết đến là mảnh đất thời kỳ kinh đô Đồ Bàn với 8 cụm, 14 tháp, di sản văn hóa Bài Chòi, đặc trưng của vùng đất võ cổ truyền cho nên đó là những yếu tố thu hút du khách đến nhiều hơn với địa phương. Ngoài ra, cùng với những đặc sản vùng miền, sự nhân văn, thân thiện của con người nơi đây sẽ giúp cho Bình Định phát triển du lịch một cách bền vững./.

Cảm ơn ông!

Nguồn tin: Thế Công (thực hiện) - toquoc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây