TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulich.binhdinh.gov.vn


Đường bay quốc tế Đồng Hới – Chiang Mai tại Thái Lan

Từ ngày 19 đến ngày 20/7 tại Chiang Mai và Chiang Rai (Thái Lan), Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với Jetstar Pacific, cùng với sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Chiang Mai (Thái Lan), Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Chiang Rai đã tổ chức họp báo giới thiệu đường bay quốc tế Đồng Hới – Chiang Mai.
Tham dự có đại diện Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Thái Lan, Hiệp hội Du lịch Chiang Mai, Hội đồng Du lịch Chiang Rai cùng với gần 200 doanh nghiệp du lịch và các cơ quan thong tấn báo chí tại Chiang Mai, Chiang Rai và các tỉnh lân cận.
cm1
Ảnh 1: Giới thiệu du lịch Quảng Bình tại Chiang Mai 

Với Quảng Bình có tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú với Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng, những bãi biển đẹp nổi tiến bậc nhất Việt Nam, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và của nhiều nền văn hóa, tạo nên những giá trị độc đáo. Điểm đến du lịch Quảng Bình còn chứa đựng những giá trị nổi bật toàn cầu với hệ thống hàng trăm hang động như: Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, hang Khe Ry có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường là hang khô dài nhất châu Á; là phim trường chính của bộ phim bom tấn Kong: Đảo đầu lâu…

Với Chiang Mai, là tỉnh lớn nhất tại khu vực phía Bắc, trung tâm du lịch lớn thứ hai của Thái Lan với gần 10 triệu khách du lịch (năm 2016), điểm trung chuyển khách du lịch từ Thái Lan đến các nước khu vực ASEAN. Là thủ đô của Vương quốc Lana cổ, Chiang Mai lưu giữ những công trình kiến trúc Phật giáo, những giá trị văn hóa độc đáo với hàng trăm chùa, đền lớn nhỏ như phức hợp Wat Phra Sigh, Wat Chedi Luan, Doi Suthep... cũng những cảnh quan tuyệt đẹp về thiên nhiên và sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống dịch vụ mua sắm phục vụ khách du lịch.
 

cm2
Ảnh 2: Giới thiệu du lịch Quảng Bình tại Chiang Rai

Cách Chiang Mai khoảng 240km, Chiang Rai là thành phố của quốc vương Mengrai có lịch sử lâu đời gồm 4 trung tâm du lịch chính là Tam giác VàngMea SaiChiang SaenChiang Khong với những công trình kiến trúc độc đáo như Wat Rong Khun (Chùa Trắng), bảo tàng trưng bày da và xương động vật Baan Dam (Nhà Đen), suối nước nóng thư giãn Mae Khachan Hot Spring. Không chỉ vậy với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của vùng biên giới phía cực Bắc Thái Lan, du lịch khám phá và du lịch thiên nhiên chính là điểm hấp dẫn nhất của Chiềng Rai và các tỉnh lân cận. Dân cư, khách du lịch tại Chiang Rai rất yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên đặc biệt là những vùng cảnh quan thiên nhiên độc đáo như Phong Nha - Kẻ Bàng và du lịch biển tại khu vực miền Trung.

Quảng Bình-Chiang Mai là đường bay quốc tế đầu tiên tại Quảng Bình, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thái Lan như Chiang Mai, Chiang Rai, Tam giác vàng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế từ Thái Lan đến Việt Nam. Được biết, các chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh từ ngày 11-8, tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ hai và thứ sáu, bằng máy bay Airbus A320 với 180 ghế đồng hạng phổ thông. Thời gian bay giữa sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) và sân bay Chiang Mai là 1 giờ 40 phút.

Từ ngày 20-7, Jetstar Pacific Airlines đã bắt đầu bán vé tại website: www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý để phục vụ nhu cầu đăng ký sớm của hành khách. Mức giá rẻ mỗi ngày giữa Quảng Bình và Chiang Mai chỉ từ 410 nghìn đồng/chặng, chưa bao gồm thuế, phí.

Nguồn tin: Bài và ảnh: Lương Công Thành - theo http://www.quangbinhtourism.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây