TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH

http://dulich.binhdinh.gov.vn


Bún rạm, món ngon mà hiếm thấy ở vùng biển Quy Nhơn

Nhiều người đến Bình Định mà chưa đi Kỳ Co,chưa ăn bún rạm là chưa đến dải đất này. Tô bún trắng trong, chẳng màu mè phô trương nhưng ăn thử sẽ khiến thực khách “nghiền” luôn bởi cái vị ngọt đậm đà tự nhiên ngon không tả xiết.
Bún rạm, món ngon mà hiếm thấy ở vùng biển Quy Nhơn
Bún rạm dọn kèm với rau sống, xoài xanh, đậu phộng rang, nước rạm để riêng. Ảnh: I.T
Đảo Kỳ Co được người dân địa phương biết đến từ lâu, nhưng chỉ vài năm trở lại đây trở thành điểm “nóng” được nhiều du khách khắp nơi tìm đến. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, hấp dẫn du khách bởi bãi cát dài mịn, nước biển trong xanh và đổi màu theo con con nước. Biển ở đây còn rất còn rất hoang sơ, chỉ lúp xúp vào mái lều tranh và cây cầu gỗ ăn ra biển khiến nơi đây trở thành nơi "check-in", sống ảo của nhiều bạn trẻ.
Ngoài cảnh đẹp, món ăn hải sản tươi ngon, giá rẻ là một trong những lý do mà Bình Định đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Đến đây, bạn cũng nhất định nên thử món bún rạm dân dã nhưng lạ miệng ở vùng đất này.
Người ta thường chỉ nghe nói bún rạm ở Quy Nhơn mà hiếm thấy ở vùng nào khác. Rạm cũng thuộc họ với cua, nhưng sống ở đầm nước lợ, đồng ruộng, thân nhỏ mà thịt chắc. Nhiều nơi dùng con này để nấu canh, um với muối ớt, nấu bún riêu... riêng ở Quy Nhơn người ta chế biến nước bún từ gạch con rạm, ăn kèm bún, dưa leo... Thường các quán ăn bán vào buổi sáng, khoảng 25.000 đồng/bát.
Để làm ra một tô bún ngon ngoài việc phải lựa chọn chuẩn những nguyên liệu tươi ngon chế biến thì phải kết hợp bàn tay khéo léo, cùng bí quyết gia truyền lâu năm của các bà, các mẹ nơi đây. Để thưởng thức món ăn ngon trọn vị hãy tìm đến những hàng quán lâu năm.
Nguyên liệu là món ăn này là những con rạm còn sống, người ta đem về làm sạch, giã nhuyễn lọc lấy nước nấu. Vì số lượng rạm rất nhiều nên nước dùng rất ngọt, chỉ thêm tí muối, tiêu ớt và hành cho thơm.
Điểm cộng của món ăn bún rạm là sợi bún được làm tại chỗ, cọng bún tươi mới nên ăn sẽ có cảm giác dai, dẻo hơn so với bún làm qua đêm. Một phần ăn sẽ gồm một tô bún tươi có để sẵn dưa leo bào, rau sống phía trên kèm thêm một tô nước dùng màu đỏ đặc quánh gạch rạm và một cái bánh tráng.
Khi ăn, khách dùng muỗng múc nước dùng chan vào tô bún, tùy theo khách muốn ăn khô hay nhiều nước mà chủ quán cho thêm nước ít hay nhiều.
Tô bún trắng trong, chẳng màu mè phô trương, vị ngọt dịu thơm thơm của mùi gạch rạm, cái giòn giòn của bánh tráng, dai dai của cọng bún, vị tươi mới của rau ăn kèm, mùi rau húng thơm nồng trong từng gắp bún tạo nên mọt vị ngon ngọt, đậm đà tự nhiên cứ vương vấn trong khoang miệng, khiến cho những người mê ẩm thực cứ vương vấn mãi.

Nguồn tin: Huyền Thanh (danviet.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây