Quy Nhơn về đêm có gì hấp dẫn?

Thứ tư - 26/12/2018 13:55
Được Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”, Quy Nhơn khiến bất cứ ai khi đến một lần rồi muốn quay trở lại bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những điểm đến văn hóa thú vị, những món ăn hấp dẫn và đặc biệt. Về đêm thành phố biển duyên dáng này còn có rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ bạn khám phá.
Tản mạn thành phố bằng xe ngựa
Một dịch vụ mà khách du lịch về Quy Nhơn thường trải nghiệm đó là khám phá thành phố về đêm bằng xe ngựa. Bạn sẽ được thư giãn vừa dạo ngắm thành phố biển Quy Nhơn về đêm đẹp rực rỡ, vừa nghe tiếng sóng vỗ rì rào và cảm nhận nhịp sống thật chậm rãi, nhẹ nhàng của con người nơi đây. Những chiếc xe ngựa được trang trí khá bắt mắt với ghế ngồi và mái che vừa mang tính hiện đại lại vừa có nét độc đáo thời cổ tích sẽ chở du khách dạo quanh thành phố.  Xe xuất bến tại đường Xuân Diệu (phía gần Quảng trường Nguyễn Tất Thành), tùy theo yêu cầu, du khách sẽ đi ngắm biển Quy Nhơn trên xe ngựa chạy dọc đường Xuân Diệu, An Dương Vương hoặc đi trên con đường trung tâm thành phố ngắm những nhà hàng, khách sạn lộng lẫy khi lên đèn…
bv1
Khách du lịch dạo một vòng thành phố bằng xe ngựa - Ảnh: Lê Chi
Nhâm nhi ly cafe bên bờ biển
Một trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn là tận hưởng cảm giác vừa thưởng thức ly cafe ấm, vừa vùi chân trên lớp cát mịn, mát lạnh, rồi ngồi ngắm biển nghe tiếng sóng vỗ, hóng gió và tán gẫu cùng bạn bè. Ngoài ra, bạn còn có thể tha hồ “check in” các kiểu bởi cảnh quan ở đây vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể tham khảo một vài quán café dọc con đường biển Xuân Diệu.
Thưởng thức các món ăn vặt về đêm ở Quy Nhơn
Cũng giống như các thành phố khác, Quy Nhơn cũng con những con đường được mệnh danh là “thiên đường ăn vặt”. Về đêm là lúc các quán ăn vặt, các quán đặc sản ở Quy Nhơn mở cửa nhộn nhịp nhất. Các món ăn vặt cực ngon và cực rẻ, chỉ với 100k là bạn có thể ăn no nê thoải mái. Quy Nhơn tập trung những con đường ăn uống nổi tiếng như Phan Bội Châu, Ngô Văn Sở bạn có thể ăn từ món nem nướng, bánh tráng trứng, bánh canh, bánh xèo cho đến các thể loại kem ly, kem trộn, sinh tố, cá mực khô nướng…
bv2
Các món ốc tại Quy Nhơn - Ảnh: Lê Chi
Nếu muốn ăn các loại ốc, hải sản thì bạn có thể tìm đến quán ốc ở đường Tăng Bạt Hổ, Mai Xuân Thưởng, hay Đào Duy Từ… Các quán này bán rất nhiều loại ốc và giá khá bình dân. Nếu muốn thưởng thức các loại hải sản ở các nhà hàng sang trọng, bạn hãy ghé các quán dọc đường Xuân Diệu, Nguyễn Huệ hoặc ở gần khu vực cầu Quy Nhơn - Nhơn Hội.
Về Quy Nhơn mà không thưởng thức đặc sản “bánh xèo tôm nhảy” thì thật uổng phí, vào những buổi tối trời se se lạnh mà được ăn chiếc bánh xèo thơm giòn, bốc khói thì không gì sánh bằng. Thực đơn bánh xèo ở Quy Nhơn rất phong phú với nhiều món như: bánh xèo tôm, mực cơm, thịt bò, trứng. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức món đặc sản này ở đường Diên Hồng, Đống Đa.
Bánh bèo cũng là một trong những món ăn bình dân được nhiều bạn trẻ yêu thích khi về Quy Nhơn, bạn có thể ăn bánh bèo trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài, một vài quán trên dọc đường Nguyễn Thái Học hay đường Mai Xuân Thưởng.
Vui chơi thư giãn tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành
Quảng trường Nguyễn Tất Thành là nơi tập trung vui chơi, thư giãn của người dân Quy Nhơn. Bạn có thể vừa tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Sinh Săc, vừa giải trí với các hoạt động vui chơi tại đây: tham gia nhảy cùng nhóm nhảy nào đó đang tập luyện, chơi xe điện tự cân bằng, chơi trượt patin hay ngồi tán gẫu cùng nhóm bạn.
bv3
Quảng trường Nguyễn Tất Thành lộng lẫy về đêm - Ảnh: Minh Đức
Mua sắm ở Chợ Đêm
Chợ Đêm được ví  là “Phố đi bộ” của Quy Nhơn. Ở  đây bày bán tất tần tật các mặt hàng từ quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức cho đến các món quà lưu niệm xinh xinh. Ngoài các hoạt động thương mại, đi chợ đêm Quy Nhơn, bạn còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon với giá rẻ bất ngờ. Tại góc phố ẩm thực bên trong Nhà Văn hóa Lao động tỉnh cũng sẽ gây cho bạn một sự ngạc nhiên thích thú không hề nhẹ vì tính giải trí, du lịch, tạo sự khác lạ và hấp dẫn hơn so với mô hình chợ đêm ở hầu hết các nơi khác trên cả nước.
bv4
Không khí náo nhiệt ở Chợ đêm Quy Nhơn - Ảnh: Sưu tầm
Giải trí tại các quán bar, pub
Quy Nhơn được đánh giá là thành phố du lịch biển yên bình nhưng cũng không kém phần sôi động bởi các địa điểm giải trí như bar, pub thu hút giới trẻ khi về đêm. Bạn có thể tìm đến một số các quán bar, pub được các bạn trẻ ưa chuộng nhất tại Quy Nhơn như:  T.O.P Pub, The S.I.N.E Pub, Win Pub, Royal Club để thưởng thức các loại đồ uống và trải nghiệm không khí náo nhiệt, sầm uất sôi động.
bv5
Một góc quán T.O.P Pub - Ảnh: Lê Chi
Quy Nhơn có quá nhiều điều thú vị phải không các bạn? Về Quy Nhơn bạn sẽ không lo về các điểm vui chơi rồi nhé. Hãy xách ba lô và đi Du lịch Quy Nhơn - Bình Định ngay nhé, để cảm nhận một thành phố du lịch đáng sống, đáng trải nghiệm.

Tác giả bài viết: Lê Chi - TTTTXTDLBD

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây