Thắng cảnh Hầm Hô – Điểm Du lịch đầy ấn tượng

Thứ bảy - 20/05/2017 19:33

 Khu du lịch Hầm Hô thuộc địa phận thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn cách TP Quy Nhơn khoảng 50 Km về phía Tây Bắc. Hầm hô là nơi gặp gỡ của hai nhánh sông Đồng Hưu và sông Kút đổ vào sông Phú Phong, thắng cảnh là cả một khúc sông dài khoảng 3 km, hai bên bờ là những khối đá trập trùng, chỗ thì dựng đứng như thành vách, nơi thì chồng chất lên nhau thành đống, lại có đoạn đá nhọn lởm chởm như những thanh gươm dựng đứng. Những bụi sim, hoa tím xen lẫn những khóm phong lan cheo leo trên đá, lơ lửng trên những cành cây. Đang xen vào đó là những cây cổ thụ lâu năm rễ rủ xuống như tóc xõa, soi bóng xuống mặt nước lung linh, nơi từng đàn cá đang tung tăng bơi lội.

Thắng cảnh Hầm Hô ảnh Trung tâm TTXT Du lịch

Thắng cảnh Hầm Hô 

Đi thuyền khám phá Hầm Hô – ảnh Phương Nghi

Đi thuyền khám phá Hầm Hô – ảnh Phương Nghi

          Thế nhưng, cảnh đẹp đích thực của Hầm Hô đó là sự tạo hóa của thiên nhiên ngay dưới lòng sông chi chít những trụ đá hoa cương muôn hình vạn trạng, vào mùa thu nước cạn, những ngày trời trong xanh, khi những tia nắng rọi xuống những khối đá hoa cương ánh lên rực rỡ muôn màu, lóng lánh, như ngàn vạn viên kim cương khoe mình trên làn nước trong xanh. Mỗi trụ đá mang cho mình một hình dáng riêng, chắp cánh thêm cho trí tưởng tượng của mỗi du khách. Nước sông cuộn chảy quanh co theo các ghềnh thác với các địa danh rất sử thi và lãng mạn như: Đá Thành, Đá Bàn Cờ, Đá Chùm, Đá Dựng, Đá Trải, Cửa Sanh, Cửa Tử, Thác Cá Bay, Vũng Cá Rói, Hòn Trào, Hòn Lò Rượu, Dấu Chân Khổng Lồ... luôn tạo cho du khách cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Có thể nói cảnh quang trời mây, sông nước Hầm Hô thật là “Sơn thủy hữu tình” càng đi vào sâu, cảnh vật càng kỳ thú, hương rừng ngào ngạt, chim hót líu lo làm cho cuộc sống thêm thú vị.

Du khách tự chèo thuyền cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng ảnh Khuê Việt Tường

        Du khách tự chèo thuyền cảm nhận vẻ đẹp thơ mộng - ảnh Khuê Việt Tường

           Có thể đến Hầm hô bắt cứ lúc nào, nhưng đẹp nhất là vào mùa hoa lộc vừng nở. Khi ngồi trong nhà hàng “Hoa lộc vừng” từ đây có thể nhìn bao quát cả rừng cây và suối nước Hầm Hô. Thưởng thức món đặc sản mà mới nghe giới thiệu đã muốn ăn như: ốc đá hay cá Mương chiên giòn ăn với lá rau rừng cuốn bánh tráng. Thậm chí, du khách cũng có thể tự tay câu những “chú cá” tươi ngon và thưởng thức thành quả của mình và lắng nghe tiếng chim hót, tiếng thác nước chảy để cảm nhận cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

        

Đặt sản Hầm Hô Cá mương ảnh Tuy An

       Đặt sản Hầm Hô:  Cá mương - ảnh: Tuy An

          Vào những tháng hè oi bức, đến với danh thắng tuyệt mỹ Hầm Hô để vui chơi, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành của miền núi, du khách sẽ có được những giây phút thư giãn, thưởng ngoạn thú vị và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất “địa linh nhân kiệt” Tây Sơn, Bình Định.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây